Thế hệ iPhone tiếp theo có thể sở hữu màn hình cong

Samsung và Apple đã nhiều lần đưa nhau ra tòa để xác định xem ai mới là người đánh cắp các ý tưởng thiết kế trong suốt nhiều năm nhưng chỉ có một vài vụ kiện được làm rõ hơn, còn lại hầu hết đều vẫn bỏ ngỏ vì không phân định được.
Điển hình như bằng sáng chế vừa được cấp của Apple với tên gọi "Màn hình hiển thị linh hoạt ở cạnh bên" (Mini Flexible Edge Display) không khác gì mấy so với thiết kế màn hình cong cạnh bên trên chiếc Galaxy S6 Edge và Galaxy Note Edge của Samsung.
Theo trang Patently Apple, bằng sáng chế này của Apple cho thấy thế hệ iPhone tiếp theo (có thể là iPhone 7) có khả năng sẽ sở hữu màn hình cong hoặc màn hình phụ ở cạnh bên.
Hồ sơ bằng sáng chế "Mini Flexible Edge Displays" mô tả một số tính năng bao gồm màn hình linh hoạt ở cạnh bên với các phím cảm ứng điều khiển có thể thay thế các nút vật lý như nút âm lượng.
Các phím này có thể tùy chọn cài đặt. Ví dụ, người dùng có thể chuyển nút âm lượng thành nút chụp ảnh hoặc các tính năng hữu dụng khác khi cần thiết.
Thậm chí, Apple còn cho thấy cách các phím ảo ở cạnh bên và mặt sau của thiết bị có thể được sử dụng như các phím để chơi game. Đây là một tính năng rất hữu dụng của công nghệ này.
Mặc dù các tính năng Apple mô tả rất hấp dẫn nhưng không đồng nghĩa với việc tất cả sẽ được tích hợp trong thế hệ iPhone tiếp theo. Chúng ta chỉ còn cách theo dõi những động thái tiếp theo của Apple.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment