Nokia P1 – Smartphone Android của Nokia có thiết kế chống nước

Nokia P1 đánh dấu sự trở lại của Nokia

Dù đã bán mảng điện thoại di động cho Microsoft vào 2014 với số tiền hơn 7 tỷ USD, thương hiệu điện thoại Phần Lan vẫn có thể trở lại thị trường điện thoại di động sắp tới vì theo thoả thuận, Microsoft chỉ được sử dụng thương hiệu Nokia tới quý IV/2016 và sau đó phải trả lại cho công ty Phần Lan. Thực tế, các mẫu Windows Phone mới nhất của Microsoft đều chỉ dùng thương hiệu Lumia và bỏ tên Nokia.
Trên mạng vừa xuất hiện hình ảnh một smartphone Nokia khá lạ với tên gọi P1. Sản phẩm có kiểu dáng trông nhỏ gọn, với hai phiên bản màu xanh và hồng. Không có các thông số kỹ thuật đi kèm nhưng hình ảnh minh hoạ cho thấy sản phẩm có khả năng chống nước.

Hình ảnh rò rỉ của điện thoại Nokia P1

Việc Nokia trở lại thị trường điện thoại được dự báo sớm thành hiện thực khi gần đây, thông tin về smartphone mới của Nokia xuất hiện ngày càng nhiều. Thậm chí, trang công nghệAndroid Authority còn vừa tung ra hình ảnh về mẫu smartphone chạy Android đầu tiên của hãng Phần Lan mang tên Nokia A1 và Nokia P1. Một sản phẩm tầm trung với màn hình lớn, sử dụng hệ điều hành của Google và dùng giao diện Z Launcher do chính Nokia phát triển.

Smartphone mới của Nokia sẽ quay lại HĐH Android

Trong nhiều năm qua, Nokia là hình ảnh gắn liền với hệ điều hành Windows Phone. Nhưng đây được cho là nguyên nhân khiến tượng đài này sụp đổ và phải bán lại mảng sản xuất thiết bị cho chính Microsoft. Tuy nhiên, khi thời hạn sử dụng tên gọi Nokia của Microsoft sắp kết thúc vào quý III/2016, thông tin về việc Nokia quay trở lại thị trường bằng smartphone Android xuất hiện ngày một nhiều.
Hình ảnh được cho là của Nokia A1
Nokia P1 được cho là một trong số những mẫu smartphone Android mà Nokia sẽ trình làng trong thời gian tới. Bên cạnh đó, thương hiệu Phần Lan còn có thể tung ra A1 với màn hình lớn dạng phablet, 5,5 inch độ phân giải Full HD. Dù vậy, cả hai mẫu Android Nokia A1 vàNokia P1 được dự đoán nằm ở phân khúc tầm trung và sẽ không cạnh tranh với các sản phẩm Android cao cấp. Foxconn sẽ là đối tác sản xuất những sản phẩm này cho Nokia, giống như Apple làm với iPhone. Trước đó, sau thương vụ mua bán với Microsoft, hãng Phần Lan từng hợp tác với Foxconn để sản xuất và đưa ra thị trường tablet Android Nokia N1.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment