Giá iPhone sẽ tăng cao khi Donal Trump lên làm Tổng thống, và đây là lí do !

Việc Donal Trump đắc cử Tổng thống Mỹ không chỉ khiến nhiều người dân Mỹ tỏ ra khó chịu, và chắc chắn bạn ( iFan Việt Nam ) cũng sẽ không mấy vui vẻ khi nghe thông tin sau đây.

Với kế hoạch “Make American great again”, Trump sẽ đưa ra các đạo luật nhằm buộc Apple đưa các nhà máy sản xuất iPhone của mình về Mỹ. Cụ thể, trong một bài phát biểu tại trường Đại học Liberty hồi đầu năm, ông cho biết: “Chúng ta sẽ bắt Apple đưa hết dây chuyền sản xuất mấy thiết bị chết tiệt của họ về Mỹ thay vì các quốc gia khác.” 
Dù những hứa hẹn này của Trump đã khiến không ít người Mỹ háo hức nhưng nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của Apple và iFan trên toàn cầu. để hiểu rõ hơn, mời bạn cùng xem một bài toán nhỏ dưới đây:
Để trả công cho 1 công nhân nhà máy Foxconn Trung Quốc, Apple chỉ cẩn chi khoản 400 USD/tháng. Thế nhưng, nó sẽ đội lên khoản gấp đôi – chính xác là 824 USD – nếu đưa nhà máy về Wyoming hay Georgia. Còn nếu những nhà máy này được đặt tại California thì chi phí hàng tháng cho 1 công nhân sẽ là 1400 USD. Những con số trên mà chúng tôi đưa ra chỉ là mức lương tối thiểu và theo thời gian, độ lành nghề, mức lương này sẽ tăng thêm theo đúng quy định của liên bang.

Trước việc đưa nhà máy Apple “hồi hương”, một số nhà phân tích của Mỹ đã nhận định: “Nói tăng gấp đôi vẫn còn là khiếm tốn đấy.”
Mặc khác, vị Tổng thống này còn đề nghị tăng mức thuế cho những sản phẩm được sản xuất ở nước ngoài lên 35%, nếu đề nghị này được đưa vào thực thi thì mức giá iPhone tối thiểu sẽ bị đội lên khoảng 877,50 USD/chiếc.
Với việc giá bán tăng khủng khiếp như thế, bạn – các iFan tại Việt Nam – sẽ chi thêm bao nhiêu tiền để mua một chiếc iPhone 8 hay iPhone 9 ? Hãy tự hình dung nhé !
Tuy nhiên, đó là việc của năm tới. Còn giờ đây, khi mà iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng đã có mặt tại Việt Nam, giá bán của 2 siêu phẩm này đã được “bình ổn” và được dự báo là sẽ không có nhiều biến động cho tới khi iPhone 8 ra mắt.
Đặc biệt, mừng sinh nhật 10 tuổi, trong ba ngày 19, 20, và 21/11, Bạch Long Mobile sẽ giảm 300.000 – 500.000 đồng cho tất cả các khách hàng mua iPhone 7 và iPhone 7 Plus, tặng ngay 1 nón bảo hiểm và áp dụng cho cả khách hàng trả góp. Xem chi tiết chương trình mừng Sinh nhật 10 tuổi tại đây: https://bachlongmobile.com/ky-niem-10-nam-thanh-lap

Bạch Long Mobile
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment