Doanh số iPhone XS vẫn không khả quan dù mùa mua sắm lớn nhất năm đã đến


Bằng rất nhiều cách khác nhau, doanh số iPhone XS vẫn không tài nào được cải thiện. Bất kể việc hiện tại đang là thời điểm mua sắm lớn nhất năm, khi mà một lượng lớn người dùng sẵn sàng chi tiền để mua sắm những thiết bị cầm tay mới.

Sau rất nhiều báo cáo, những nhà cũng cung ứng đã chấp nhận hạ mức lợi nhuận, thậm chí phía Apple còn thực hiện thêm chiến dịch marketing nhưng không tài nào xoay chuyển được doanh số iPhone XS suy giảm trong dịp mua sắm cuối năm đang đến gần. Và mới đây, một nhà bán lẻ nổi tiếng khác là Best Buy cũng đã chia sẻ những báo cáo vẽ ra viễn cảnh rất ảm đạm về tình hình kinh doanh dòng điện thoại cao cấp này.



Cụ thể, trong báo cáo gửi đến các nhà đầu tư, Best Buy cho biết nhu cầu mua iPhone XS và XS Max đã đạt đỉnh vào đầu tháng 10 vừa qua, chính xác là vào ngày 04/10, lúc nãy mỗi ngày BestBuy bán được tận cả ngàn chiếc iPhone XS và là sản phẩm phổ biến thứ nhất trong số 7610 sản phẩm bán chạy trên BestBuy. Trong khi đó, iPhone XS Max dù được đánh giá cao hơn nhưng thứ hạng thì lại không bằng.

Và sau khoảng thời gian hoàng kim đó, doanh số hai chiếc iPhone của hãng đang có xu hướng giảm dần theo thời gian, nhất là chiếc iPhone XS Max. Cụ thể là vào ngày 3/12, sản phẩm này đã không giữ vững vị trí mà bị đẩy lùi ra rất xa. Không khá hơn, chiếc iPhone XS cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi đánh mất vị trí số 1 vào tay một sản phẩm Android khác.

Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biết lượng khách hàng đặt mua XS và XS Max vào đầu tháng 10 là những iFan thực sự, có tài chính dư dả nên sẵn sàng chi tiền mà không cần cân nhắc nhiều. Một khi lượng khách này  ít đi thì doanh số bán XS và XS Max cũng sẽ giảm.



Với những người không có tài chính quá mạnh mẽ sẽ cân nhắc rất kỹ khi mua các thiết bị có giá tiền quá cao như hai model OLED cao cấp. Bởi nhóm khách hàng này sẽ so sánh rất kỹ và kết quả thường là chọn iPhone X hay một model cũ hơn như iPhone 7 Plus vì giá bán thấp hơn rất nhiều nhưng tính năng, ngoại hình thì không quá khác biệt.

Tình trạng này không chỉ xuất hiện tại Mỹ, tại Việt Nam, lượng iFan làm ngơ với iPhone XS cũng rất nhiều. Nguyên nhân cũng không khác biệt, bởi vì nó quá đắt và tính năng thì không vượt trội. Xem thông tin chi tiết iPhone XS tại đây: https://bachlongmobile.com/iphone-2018.html





Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment