Hướng dẫn chuyển danh bạ từ Android sang iPhone

Chuyển những dữ liệu từ điện thoại cũ sang điện thoại mới luôn là một điều gì đó khiến nhiều người cảm thấy vất vả. Từ các thiết bị cùng hệ điều hành, người dùng đã cảm thấy khá phức tạp khi phải chuyển đổi danh bạ, vì thế sẽ càng tệ hơn khi người sử dụng muốn chuyển dữ liệu sang một điện thoại chạy hệ hành khác. 

Sẽ là một chuyện hoàn toàn bình thường khi bạn nói không biết cách chuyển danh bạ giữa hai máy chạy hệ điều hành khác nhau. Trong những năm gần đây, người dùng có thể yên tâm chuyển đổi danh bạ hay lịch nhắc giữa các điện thoại HTC, Samsung hay Xperia của Sony. Nhiều ứng dụng đã được thiết lập để hỗ trợ người dùng thực hiện công việc này dễ dàng hơn.

Tất cả mới chỉ dừng lại ở việc chuyển đổi dữ liệu danh bạ, lịch giữa các thiết bị chạy Android với nhau. Vậy giữa hai hệ điều hành khác nhau thì sao? Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị Android và bị điện thoại của Apple hớp hồn, bạn quyết định đầu tư một khoản tiền để sở hữu một chiếc iPhone, sau khi cầm chiếc máy trên tay, liệu bạn có biết làm cách nào để chuyển dữ liệu sang chiếc máy mới không. Có thể sẽ là một vấn đề đau đầu, phần chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện công việc này một cách dễ dàng:

Bước 1: Trên điện thoại Android



Bạn vào trình cài đặt Settings, chọn mục Acounts, tại đây bạn sẽ nhìn thấy danh sách một loạt các ứng dụng làm việc trực tuyến trên mạng, bạn chọn Google.

Bước 2: Trên điện thoại Android


Sau khi vào mục Google, thiết bị sẽ hiện tất cả những tài khoản Google bạn đã từng sử dụng trên điện thoại. Chọn một tài khoản (nên chọn tài khoản chính thức của mình, tránh sử dụng tài khoản của người khác).

Bước 3: Trên điện thoại Android


Tại đây, bạn sẽ nhìn thấy danh sách những mục có thể đồng bộ hóa trực tuyến, bạn chọn Sync Calendar và Sync Contacts. Như vậy là bạn đã đồng bộ hóa những dữ liệu về danh bạ và lịch của mình lên Google. Phần thao tác với điện thoại Android đến đây là xong.

Bước 4: Trên điện thoại iPhone


Bạn mở trình cài đặt Settings, cuộn màn hình xuống phía dưới, chọn mục Mail, Contacts, Calendars.

Bước 5: Trên điện thoại iPhone


Trong mục Mail, Contacts, Calendars, bạn chọn phần Add Account để nhập một tài khoản Mail của mình.

Bước 6: Trên điện thoại iPhone


Trước khi nhập tài khoản, hệ điều hành sẽ để bạn lựa chọn tài khoản mình muốn dùng thuộc nhà phân phối nào. Do khi ở máy Android, bạn đồng bộ dữ liệu lên Google nên bây giờ bạn chọn mục Google.

Bước 7: Trên điện thoại iPhone


Bạn điền các thông tin mà hệ điều hành yêu cầu, trên cùng là “Name” – tên của bạn, ngay phía dưới là địa chỉ Email của bạn. Nên nhớ bạn phải điền Email mình vừa sử dụng để đồng bộ danh bạ và lịch ở trên điện thoại Android. Dưới mục Email là “Password” – mật khẩu của Email. Cuối cùng là “Description”, mục này bạn điền mô tả về tài khoản Gmail của mình, chỉ nên điền những mô tả đơn giản, dễ nhớ.

Bước 8 : Trên điện thoại iPhone


Sau khi đã đăng nhập thành công tài khoản Gmail trên điện thoại iPhone, hệ điều hành sẽ hỏi bạn muốn đồng bộ những thông tin nào trên Gmail về máy của mỉnh, bạn chỉ cần chọn bất cứ một mục nào bạn muốn, ở đây cụ thể có 3 mục chính là Mail, Contacts (danh bạ), Calendars (lịch), Note (ghi chú). Bạn chọn mục và công việc đồng bộ sẽ được hoàn tất trong ít phút.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment