Năm nay, HTC chỉ giới thiệu 6 đến 7 smartphone thôi !

Rút kinh nghiệm những năm trước, HTC quyết định tạm ngưng chiến lược sản xuất ồ ạt, thay vào đó, hãng chỉ ra mắt 6 đến 7 sản phẩm trong năm nay để tập trung hơn vào mảng lợi nhuận.

HTC có một năm kinh doanh không được tốt. Gần đây, báo cáo tài chính Quý 4/2016 đã cho biết hãng phải chịu lỗ đến 116 triệu USD trong vòng mấy tháng.



Trước thảm cảnh này, HTC cho biết họ cần điều chỉnh vài vấn đề để có thể tiếp tục kinh doanh và lọt vào danh sách những tên tuổi lớn trong ngành điện thoại.

Một trong những chiến lược “thay máu” đó là hãng sẽ không cố gắng tăng doanh thu, thay vào đó hãng sẽ nổ lực kiếm lợi nhuận. Và kế hoạch của hãng là chỉ phát hành 6 đến 7 chiếc smartphone trong năm nay.



Được biết, những thiết bị này sẽ thuộc phân khúc cận cao cấp hoặc cao cấp, bởi theo hãng, phân khúc giá rẻ cạnh tranh quá quyết liệt.

Trong những ngày đầu năm vừa qua, HTC đã kịp giới thiệu đến khách hàng 2 chiếc smartphone với tên gọi là HTC U PlayHTC U Ultra, điều này cho thấy từ giờ đến cuối năm hãng chỉ ra tối đa thêm 4 hay 5 sản phẩm. Trong đó chắc chắn sẽ có 1 chiếc siêu phâm mà chúng ta đang mong đợi là HTC 11, không rõ hãng có dùng tên gọi này để đặt cho siêu phẩm sắp tới hay không.

Bạch Long Mobile




Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment