So sánh nhanh HTC One M9 và Nexus 6

HTC One M9 vừa được HTC giới thiệu trước thềm sự kiện MWC 2015 vừa qua. Đây là mẫu flagship mới nhất và mạnh mẽ nhất của HTC ở thời điểm hiện tại. Cùng Bạch Long Mobile so sánh chi tiết HTC One M9 với “đứa con” của Google là Nexus 6. Liệu “Sáu” có thật sự lớn hơn “Một”?

So sánh thiết kế HTC One M9 và Nexus 6

HTC One M9 không có nhiều khác biệt so với người đàn anh của mình là HTC One M8. Vẫn là bộ vỏ nhôm nguyên khối với các góc bo tròn và mặt lưng vác cong về 2 cạnh bên. Các chi tiết dù là rất nhỏ vẫn được HTC gia công hết sức tỉ mĩ trên One M9.



Với Nexus 6 được sản xuất bởi Motorola nên không quá bất ngờ khi máy có thiết kế rất giống với Moto X phiên bản 2014. Tuy nhiên, kích thước của Nexus 6 lại lớn hơn rất nhiều khi máy có màn hình lên tới 6 inch – một chiếc phablet đúng nghĩa. Motorola đã thiết kế mặt sau của Nexus 6 vác cong rất mạnh về phía 2 cạnh bên. Vì vậy mà dù có một “thân hình quá khổ” nhưng máy vẫn tạo cảm giác thoải mái khi cầm. Viền trên và dưới của Nexus 6 cũng được Motorola rút gọn đến mức tối đa nhằm giảm kích thước tổng thể của máy. Điều này trái ngược với HTC One M9 với viền trên và dưới khá dài.

So sánh màn hình HTC One M9 và Nexus 6

HTC One M9 có màn hình 5 inch với tấm nền Super LCD3 có độ phân giải FullHD 1080 x 1920 pixels, mật độ điểm ảnh đạt mức 441ppi. Đó là một con số khá lơn nhưng chưa là gì khi so sánh với đối thủ của mình. Nexus 6 được trang bị màn hình 6 inch công nghệ AMOLED, độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixels cho mật độ điểm ảnh lên đến 493ppi.



So sánh cấu hình HTC One M9 và Nexus 6

HTC One M9 mang trong mình vi xử lý 64-bit Snapdragon 810. Đây là vi xử lý mạnh nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại với 4 nhân xung nhịp 2.0GHz và 4 nhân xung nhịp 1.5GHz. Trong khi đó, Nexus 6 có phần yếu thế hơn khi vi xử lý mà máy được trang bị là Snapdragon 805 với 4 nhân 2.7GHz. Cả 2 máy đều có 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. HTC One M9 có thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng tối đa 128GB trong khi Nexus 6 chỉ có thêm tuỳ chọn phiên bản bộ nhớ trong 64GB.



Cấu hình của HTC One M9 rõ ràng là mạnh mẽ hơn Nexus 6 nhưng nhìn chung, cả 2 đều là những “con quái vật” phần cứng trong thế giới smartphone, thừa sức đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ cơ bản đến cao cấp của người dùng. Đó là chưa kể Nexus 6 được chạy phiên bản Android gốc không qua tuỳ biến nên độ mượt mà của máy là gần như tuyệt đối.

So sánh camera HTC One M9 và Nexus 6

HTC đã đưa camera 4 MP công nghệ UtraPixel ra phía trước trong khi camera sau có độ phân giải lên tới 20.7 MP với khẩu độ khá lớn, f/2.2. Cảm biến ảnh mà HTC trang bị cho One M9 dường như là của Toshiba chứ không phải của Sony như chúng ta vẫn thường thấy trên các smartphone Android cao cấp.



Trong khi đó, Nexus 6 có camera chính 13 MP, khẩu độ thậm chí còn lớn hơn của HTC One M9 với f/2.0. Ngoài ra, camera của Nexus 6 còn được trang bị thêm hệ thống chống rung quang học OIS cao cấp. Camera trước của máy tỏ ra thua thiệt hơn so với One M9 khi chỉ có 2 MP. Cả 2 máy đều hỗ trợ 2 đèn Flash LED trợ sáng cho camera chính.

So sánh phần mềm và tính năng HTC One M9 và Nexus 6

HTC One M9 được cài sẵn phiên bản Android 5.0.2 Lollipop mới nhất với giao diện Sense 7 đã được cải tiến cả về giao diện lẫn tính năng.



Nexus 6 được cài sẵn Android 5.0 lúc mới ra mắt và sau đó được cập nhật lên phiên bản 5.0.1 qua OTA. Là dòng Nexus nên máy được chạy giao diện gốc của Android, hoàn toàn không qua tuỳ biến cũng như không có thêm bất kỳ tính năng thông mình được hãng sản xuất thêm vào như trên HTC One M9.

So sánh thời lượng pin HTC One M9 và Nexus 6

HTC One M9 được trang bị viên pin có dung lượng 2840mAh, một dung lượng khá đầy đủ cho một màn hình 5 inch. Kết hợp với một vi xử lý thế hệ mới và một hệ điều hành mới giúp cải thiện khả năng tiêu thụ năng lượng, thời lượng pin của HTC One M9 hoàn toàn đáp ứng tốt 1 ngày sử dung với những người dùng khó tính nhất.



Trong khi đó, Nexus 6 được trang bị viên pin có dung lượng lớn hơn khá nhiều với 3220mAh. Tuy nhiên, do phải gồng gánh một màn hình có kích thước quá khổ và độ phân giải siêu cao nên khả năng tiêu thụ pin của máy cũng là hết sức đáng kể. Thời lượng pin của Nexus 6 cũng chỉ dừng lại ở 1 ngày sử dụng thoải, không hề vượt trội hơn so với HTC One M9.

Chi tiết cấu thông số cấu hình HTC One M9 và Nexus 6


Lời kết

Nexus 6 có lợi thế về giá bán nhưng HTC One M9 tỏ ra vượt trội hơn ở vi xử lý và camera… Dù màn hình của Nexus 6 có chất lượng hiển thị tốt hơn nhưng chính kích thước quá khổ của nó cũng là một rào cản lớn đối với người dùng. Dung lượng pin của Nexus 6 tỏ ra vượt trội so với HTC One M9 nhưng thời lượng sử dụng thực tế lại không tạo nên sự khác biệt.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment