So sánh và đánh giá Lenovo P70 và Philips V387

Trên thị trường hiện nay, những mẫu điện thoại cấu hình cao mà pin “khủng” là vẫn không có nhiều, đặc biệt trong phân khúc tầm trung dưới 5 triệu đồng.

Trong phân khúc này, nổi bật hai nhà sản xuất Philips và Lenovo. Trong đó, Philips lại nổi bật với mẫu điện thoại Philips V387, còn Lenovo thì nổi bật với Lenovo P70. Cả hai mẫu điện thoại này đều được trang bị màn hình 5 inch cùng với một viên pin có dung lượng lớn, và đặc biệt là mức giá đều rất phải chăng, chỉ chênh nhau khoảng 100 nghìn đồng.

Philips_V387_va_Lenovo_P70

Đọ thiết kế giữa Lenovo P70 và Philips V387

Khó có thể không thốt lên một lời tán tụng cho thiết kế của hai mẫu điện thoại pin khủng này: Thanh thoát và hấp dẫn. Thiết kế của cả hai mẫu điện thoại này đều đã phá tan hoàn toàn quan niệm về một chiếc điện thoại pin khủng có kiểu dáng thô kệch, xấu xí, mà điển hình có thể nhắc đến là chiếc điện thoại có dung lượng pin lớn nhất thế giới Philips W6610. Tuy nhiên, trong hai mẫu điện thoại thì Philips V387 vẫn có kích thước (dày 9.75mm) và trọng lượng (170g) lớn hơn Lenovo P70 (với độ dày 8.9mm và nặng 149g). Sự chênh lệch này có lẽ đến từ sự khác biệt dung lượng pin, nhưng phải chăng là chỉ vì 400mAh khác biệt của pin mà mang đến sự khác biệt lớn như vậy không?

Trong khi đó, cả hai mẫu điện thoại đều được thiết kế từ nhựa cho bộ khung vỏ. Phlips V387 được thiết kế cả hai mặt trước và sau đều phẳng với những góc cạnh được bo tròn. Lenovo P70 thì lại có thiết kế bo tròn hai cạnh bên và phia sau có phần vát hơn. Do vậy, dù cả hai mẫu điện thoại đều cho cảm giác cầm chắc chắn, nhưng cầm Lenovo P70 vẫn có chút thoải mái hơn. Tuy nhiên, mặt sau Lenovo P70 có một lớp sơn bóng khiến cho máy khá trơn và dễ lưu dấu vân tay, còn Philips V387 thì mặt sau được làm nhám.

Philips_V387_va_Lenovo_P70(3)
Một số so sánh nhanh về Lenovo P70 và các đối thủ của mình

Màn hình hiển thị tương đương

Cả hai mẫu điện thoại này đều không có gì nổi bật với màn hình hiển thị của chúng khi cả hai đều được thiết kế với màn hình 5 inch độ phân giải 720 x 1280 pixel. Mặc dù hình ảnh hiển thị đều có chất lượng tốt và hoàn toàn đáp ứng tốt yêu cầu sử dụng của người dùng, nhưng không phả là quá xuất sắc như những mẫu điện thoại cao cấp. Ngoài ra, cả hai màn hình đều được sử dụng công nghệ IPS LCD, cho nên cũng không có nhiều sự khác biệt về chất lượng hình ảnh hay độ tương phản.

Đọ sức mạnh cấu hình Philips V387 vs Lenovo P70

Nếu xét về dung lượng pin thì Lenovo P70 có phần kém cạnh với Philips V387, nhưng xét về cấu hình thì mẫu điện thoại của Lenovo lại nổi bật hơn hẳn. Cụ thể là dù cả hai đều có RAM 2GB và CPU của MediaTek, thế nhưng Lenovo P70 lại có vi xử lý lõi tám tốc độ 1.7GHz trên nền 64-bit, còn Philips thì lại có vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.3GHz.

Bộ nhớ trong của cả hai mẫu điện thoại pin khủng giá rẻ này đều là 16GB và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài. Về kết nối, Philips V387 và Lenovo P70 đều được tích hợp đầy đủ những kết nối cần thiết như Bluetooth 4.0, Wifi, A-GPS hay hai SIM hai sóng... Tuy nhiên, Lenovo P70 còn có thể hỗ trợ mạng 4G LTE, còn Philips V387 chỉ có thể hỗ trợ đến mạng 3G.

Philips_V387_va_Lenovo_P70(4)
Philips V387 có cấu hình yếu hơn khá nhiều

Philips V387 đọ camera với Lenovo P70

Ngay lập tức chúng ta có thể nhận ra rằng đây là một cuộc chiến không cân sức. Chỉ cần đọ về đọ phân giải của hai bộ camera chất lượng cao này thì chúng ta cũng có thể nhận ra phần thắng thuộc về ai. Lenono P70 có máy ảnh chính độ phân giải 13MP, máy ảnh phụ độ phân giải 5MP và cả hai đều cho chất lượng hình ảnh tốt, màu sắc tươi tắn, trung thực. Trong khi đó, Philips V387 thì lại chỉ có máy ảnh 8MP với chất lượng hình ảnh ở mức có thể chấp nhận.

Đọ thời lượng pin

Theo như những gì mà hai hãng Philips và Lenovo công bố thì khả năng khai thác hiệu năng sử dụng điện của Lenovo P70 có phần tốt hơn Philips V387, mặc dù Lenovo P70 có viên pin 4000mAh, còn Philips V387 có viên pin 4400mAh. Chỉ với viên pin 4000mAh nhưng Lenovo P70 lại có thể cho thời gian gọi liên tục cao tới gần gấp đôi Philips V387: Lenovo P70 có thể gọi tới 46 tiếng, còn Philips V387 thì chỉ có 25 tiếng. Tuy nhiên, thời gian chờ của Lenovo P70 kém hơn một nửa so với thời gia chờ của Philips V387, tức là chỉ có một tháng.

Ngoài ra, không thể không nhắc tới là cả hai mẫu điện thoại giá rẻ này đều được tích hợp tính năng tiết kiệm điện thông minh, cùng với công nghệ sạc nhanh. Dù dung lượng pin lớn, nhưng cũng chỉ cần 3 tiếng để sạc đầy, và nếu chỉ sạc 15 phút thì cũng có thể nghe gọi được tới 4 tiếng đồng hồ.

Philips_V387_va_Lenovo_P70(5)

Kết luận

Mặc dù Lenovo P70 có pin dung lượng thấp hơn, nhưng thời gian sử dụng liên tục lại có thể vượt qua được Philips V387, dù thời gian chờ vẫn còn kém hơn. Ngoài vấn đề về pin, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng Lenovo P70 nổi bật hơn cả về máy ảnh, cấu hình phần cứng, hay thậm chí là cả về thiết kế.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment