Các vấn đề thường gặp ở Android và cách khắc phục


Bài viết này góp phần hướng dẫn bạn xử lý sự cố cho một số thông báo lỗi phổ biến nhất trên thiết bị Android của bạn.



Không tải được ứng dụng

Để khắc phục lỗi này, trước tiên, hãy thử xoá bộ nhớ cache lưu trữ của Google Play. Nếu nó vẫn không hoạt động, hãy thử xoá sạch lịch sử của Google Play. Vấn đề có thể bộ nhớ cache bị đầy và tất cả những gì các bạn cần làm là xóa sạch nó. Mở Google Play và gõ vào ba dòng ở phía trên bên trái của màn hình để mở menu của ứng dụng. Chọn Cài đặt và nhấn vào Xóa lịch sử tìm kiếm.




Pin bị chai

Nhiều người dùng đã phàn nàn về vấn đề tuổi thọ pin thiết bị của họ. Một trong những cách dễ nhất để kéo dài thời gian pin của điện thoại thông minh của bạn là tắt các ứng dụng chạy nền và thiết lập độ sáng.

Đối với độ sáng, bạn nên tránh sử dụng độ sáng tự động và thay vào đó đặt độ sáng màn hình của bạn khoảng 50%, hoặc đến một mức độ có thể chấp nhận bởi đôi mắt của bạn.



Máy bị chậm và đứng máy

Điện thoại thường bắt đầu chậm lại khi bộ nhớ lưu trữ nội bộ đầy lên. Hãy thử xóa các ứng dụng không sử dụng và hình ảnh, hay di chuyển chúng đến thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, bạn nên đóng các ứng dụng mở mà bạn không còn sử dụng, xóa bộ nhớ cache ứng dụng, và hạn chế việc sử dụng các hình nền động.


Dữ liệu lưu trữ của một ứng dụng có thể được xóa bằng cách vào Settings> Apps, lựa chọn một ứng dụng nhất định, và chọn tùy chọn Clear Cache. Các chương trình như App Cache Cleaner và Clean Master , cả hai đều có sẵn miễn phí trên Google Play, cũng có thể được sử dụng để tự động hóa quá trình xoá bộ nhớ cache.

Vấn đề về kết nối

Nếu bạn đã đang có vấn đề với kết nối Bluetooth, Wi-Fi hoặc mạng di động, kích hoạt chế độ Airplane trong 30 giây, bật rồi tắt nó đi, sau đó cố gắng kết nối lại. Đôi khi chỉ đơn giản là chuyển đổi qua lại các kết nối cụ thể cũng có thể giải quyết vấn đề.

Vẫn còn có vấn đề? Hãy thử thiết lập lại thiết bị Bluetooth của bạn hoặc mạng Wi-Fi một lần nữa.

Máy quá nóng

Cố gắng không sử dụng điện thoại của bạn trong khi đang sạc và không sử dụng các ứng dụng chiếm bộ nhớ cao như Pokemon Go hay Facebook trong thời gian quá lâu. Khi điện thoại của bạn bắt đầu nóng lên, hãy để được nghỉ ngơi.
Nếu bạn không làm những việc này mà điện thoại vẫn bị nóng khi chạm vào thì có thể là một dấu hiệu của một lỗi sản xuất.




Lỗi đồng bộ

Có rất nhiều bước bạn có thể làm để giải quyết vấn đề đồng bộ hoá. Đầu tiên, đảm bảo rằng thiết bị của bạn đang kết nối với internet và các dịch vụ mà bạn đang cố gắng để đồng bộ hóa chẳng hạn như Google hay Dropbox. Sau đó kiểm tra xem rằng mật khẩu của bạn có chính xác không và cố gắng đồng bộ hóa lại.

Vẫn có vấn đề? Đăng xuất tài khoản từ thiết bị của bạn và đăng nhập lại một lần nữa.


Ứng dụng bị treo

Ứng dụng có thể bị treo bởi nhiều loại lý do. Cách giải quyết là nếu có một bản cập nhật có sẵn cho cả các ứng dụng hoặc điện thoại của bạn thì hãy cài đặt lại nó. Nếu không, hãy đóng ứng dụng bằng cách vuốt bỏ đi trong menu đa nhiệm và sau đó mở lại.



Màn hình không hoạt động

Bạn có thể muốn ném điện thoại vào tường khi nó bắt đầu bị trục trặc, nhưng không cần phải hoảng sợ. Hầu hết các vấn đề được giải quyết chỉ với một khởi động lại đơn giản. So với việc điện thoạt của bạn bị hỏng nặng hoặc vô tình khiến nó ngập trong nước, thì đây chỉ là vấn đề nhỏ thôi.

Bấm nút nguồn và để điện thoại tắt, chờ đợi một hoặc hai phút rồi khởi động nó trở lại.


Bạch Long Mobile (Tham khảo CNET)
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment