Bài viết này
góp phần hướng dẫn bạn xử
lý sự cố cho một số thông báo lỗi phổ biến nhất trên thiết bị Android của bạn.
Không
tải được ứng dụng
Để
khắc phục lỗi này, trước tiên, hãy thử xoá bộ nhớ cache
lưu trữ của Google Play. Nếu nó vẫn không hoạt động, hãy thử xoá sạch lịch sử của
Google Play. Vấn đề có thể là bộ nhớ cache bị đầy và tất cả những gì các bạn cần làm là xóa sạch nó. Mở Google Play và gõ vào
ba dòng ở phía trên bên trái của màn hình để mở menu của ứng dụng. Chọn Cài đặt
và nhấn vào Xóa lịch sử tìm kiếm.
Pin
bị chai
Nhiều người dùng đã phàn nàn về vấn đề tuổi
thọ pin thiết bị của họ. Một trong những cách dễ nhất để kéo dài thời gian pin
của điện thoại thông minh của bạn là tắt các ứng dụng chạy nền và
thiết lập độ sáng.
Đối với độ sáng, bạn nên tránh sử dụng độ
sáng tự động và thay vào đó đặt độ sáng màn hình của bạn khoảng 50%, hoặc đến một mức độ có thể chấp nhận bởi đôi mắt của bạn.
Máy bị chậm
và đứng máy
Điện
thoại thường bắt đầu chậm lại khi bộ
nhớ lưu trữ nội bộ đầy lên.
Hãy thử xóa các ứng dụng không sử dụng và hình ảnh, hay di chuyển chúng đến thẻ
nhớ microSD. Ngoài ra, bạn nên đóng các ứng dụng mở mà bạn không còn sử dụng,
xóa bộ nhớ cache ứng dụng, và hạn chế việc sử dụng các hình nền động.
Dữ
liệu lưu trữ của một ứng dụng có thể được xóa bằng cách vào Settings> Apps,
lựa chọn một ứng dụng nhất định, và chọn tùy chọn Clear Cache. Các chương trình
như App Cache Cleaner và Clean Master , cả hai đều có sẵn và miễn phí trên Google Play, cũng có thể được sử dụng để tự động hóa quá
trình xoá bộ nhớ cache.
Vấn đề về kết
nối
Nếu
bạn đã đang có vấn đề với kết nối Bluetooth, Wi-Fi hoặc mạng di
động, kích hoạt chế độ Airplane trong 30 giây, bật rồi tắt nó đi, sau đó cố gắng kết nối lại. Đôi khi chỉ đơn giản là chuyển đổi
qua lại các kết nối cụ thể cũng có thể giải quyết vấn đề.
Vẫn
còn có vấn đề? Hãy thử thiết lập lại thiết bị Bluetooth của bạn hoặc mạng Wi-Fi
một lần nữa.
Máy quá nóng
Cố gắng không sử dụng điện thoại của bạn
trong khi đang sạc và không sử dụng các ứng dụng chiếm bộ nhớ cao như Pokemon Go hay Facebook trong thời gian quá lâu. Khi điện thoại của bạn bắt đầu nóng lên, hãy để nó được nghỉ ngơi.
Nếu bạn không làm những việc này mà điện
thoại vẫn bị nóng khi chạm vào thì có thể là một dấu hiệu của một lỗi sản xuất.
Lỗi đồng bộ
Có rất nhiều bước mà bạn có thể làm để giải quyết vấn đề đồng bộ hoá. Đầu tiên, đảm bảo rằng thiết bị của bạn đang kết nối với internet và các dịch vụ mà bạn đang cố gắng để đồng bộ
hóa chẳng hạn như Google hay Dropbox. Sau đó kiểm tra xem rằng mật khẩu của bạn
có chính xác
không và cố gắng đồng bộ hóa lại.
Vẫn có vấn đề? Đăng xuất tài khoản từ thiết bị của bạn và đăng nhập lại
một lần nữa.
Ứng
dụng bị treo
Ứng dụng có thể bị treo bởi nhiều loại lý do. Cách giải quyết
là nếu có một bản cập nhật có sẵn cho cả các ứng dụng hoặc điện thoại của bạn
thì hãy cài đặt lại nó. Nếu không, hãy đóng ứng dụng bằng cách vuốt bỏ đi trong
menu đa nhiệm và sau đó mở lại.
Màn hình
không hoạt động
Bạn có thể muốn ném điện thoại vào tường
khi nó bắt đầu bị trục trặc, nhưng không cần phải hoảng sợ. Hầu hết các vấn đề
được giải
quyết chỉ với một khởi động lại đơn giản. So với việc điện thoạt của bạn
bị hỏng nặng hoặc vô tình khiến nó ngập trong nước, thì đây chỉ là vấn đề nhỏ thôi.
Bấm nút nguồn và để điện thoại tắt, chờ đợi
một hoặc hai phút rồi khởi động nó trở lại.
Bạch Long
Mobile (Tham khảo CNET)
0 comments:
Post a Comment