Một kỹ sư Mỹ tự tay làm iPhone 6S, giá chỉ 300 USD.

Chỉ với 300 USD và 2 tháng làm việc liên tục, Allen Scotty – kỹ sư, hacker người Mỹ - đã tự tay làm ra 1 chiếc iPhone 6S (16GB) màu Gold Rose chạy iOS 9. Được biết, cảm hứng “sáng tạo” của anh chàng này đến từ một chuyến công tác đến Thâm Quyến – thiên đường iPhone của Trung Quốc.

Theo chàng hacker này, quá trình lắp ráp siêu phẩm của Apple không quá khó khăn ngoại trừ rào cản về ngôn ngữ do hầu hết các linh kiện đều phải mua tại các cửa hàng tại Thâm Quyến – Trung Quốc.



Allen chia sẻ rằng việc lắp ráp 1 chiếc iPhone cũng giống như tự tay làm ra 1 chiếc xe hơi bằng cách lắp ráp những bộ phận rời rạc lại với nhau. Đa số các linh kiện trên chiếc iPhone này đều là hàng chính chủ Apple, có thể là lấy từ xác của 1 chiếc iPhone cũ trước đó.

Điển hình như cảm biến Touch ID, bo mạch Logic, màn hình hay camera của máy. Tuy nhiên, 2 bộ phận khá quan trọng khác là viên pin và lớp vỏ lại là hàng “trôi nổi” không rõ nguồn gốc. Nói về chuyện này, Allen hào hứng cho biết viên pin của máy có giá chỉ 5 USD vì thế chất lượng có phần “hên xui”.

Dẫu khá tâm huyết nhưng anh chàng này cũng thừa nhận rằng “sản phẩm” của mình không được hoàn thiện cho lắm khi mà nút âm lượng không bấm được như bình thường. Tuy nhiên, không phải là không có cách khắc phục, chỉ cần thêm 1 miếng kim loại vào đó thì việc này sẽ được giải quyết, có lẽ tại thời điểm diễn ra bài phỏng vấn anh chàng này vẫn chưa tìm được miếng ghép.

Hiện tại phía Apple vẫn chưa đưa ra bất kì thông tin nào về sự việc thú vị này. Có lẽ chuyện này sẽ không quá ấn tượng với hãng bởi trước giờ những chuyện chế tạo, phá hủy, hành hạ iPhone vẫn thường xuyên diễn ra như cơm bữa.


Về phía chiếc iPhone 8 siêu đặc biệt, nhiều thông tin cho biết nó sẽ ra mắt vào tháng 11. Và giá ip8 vân chưa được tiết lộ cụ thể.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment