Trong vòng 3 tháng, TSMC đặt mục tiêu sản xuất 50 triệu chip A11 cho Apple

Được biết, TSMC – công ty chuyên sản xuất chất bán dẫn cho Apple – sẽ bắt đầu sản xuất chip A11 cho Apple vào tháng 4 này và đặt mục tiêu cán mốc 50 triệu chiếc sau đó 3 tháng, tức là khoảng tháng 7.

Chip A11 được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 8, iPhone 7s và iPhone 7S Plus. Con chip này được sản xuất trên quy trình 10 nm FinFET và sở hữu công nghệ InFO – WLP, theo một tờ báo có uy tín cho biết. tại thời điểm hiện nay, hầu hết các con chip do TSMC sản xuất trên quy trình 16 nm nên việc nhảy vọt lên 10 nm sẽ giúp những chiếc smartphone sau này có khả năng tiết kiệm pin tốt hơn, hiệu suất vận hành mạnh mẽ hơn.

Việc TSMC “trúng thầu” sản xuất chip A11 cho Apple không phải là chuyện quá mới mẻ. Cách đây 1 năm, độc giả gần như biết chắc chắn rằng TSMC sẽ là đối tác “độc quyền” của Apple trong việc sản xuất con chip này và tại thời điểm đó, bản vẽ của con chip này cũng đã được tiết lộ. 




Thực tế, trong vài năm trở lại đây, TSMC gần như chiếm lĩnh làm chip cho Apple, năm ngoái chỉ duy nhất hãng này cung cấp chip A10 cho iPhone 7/7 Plus.

Cách đây ít ngày, khá nhiều nguồn tin đồn loạt cho biết kế hoạch đưa nhà máy sang Mỹ của TSMC bị trì hoãn đến 2018, thông tin này nhanh chóng  được Đại diện của hãng là Michael Kramer xác nhận, đồng thời vị này còn cho biết thêm, việc đưa nhà máy sang Mỹ thì sự “linh hoạt” của công ty sẽ bị suy giảm đáng kể. Dự kiến, số tiền mà họ phải bỏ ra để xây dựng nhà máy này vào khoảng 16 tỉ USD.

Dự kiến, trong năm 2017 này, TSMC sẽ  cho ra mắt 100 triệu chip A11 để đáp ứng nhu cầu sở hữu iPhone 8 của người dùng.


Nếu không có gì thay đổi, iPhone 8 sẽ được trình làng vào tháng 11 này, giá bán khởi điểm từ 1.000 USD. Với những iFan quá yêu thích siêu phẩm này mà tài chính không cho phép, bạn có thể phương thức mua trả góp iPhone 8 để sớm sở hữu thiết bị này.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment