Chip xử lý Galaxy Note 8 sẽ được phát triển triển trên tiến trình 10nm thế hệ mới nhất

Được biết, Samsung đã phát triển thành công tiến trình 10nm thế hệ thứ 2 với tên gọi là Lower Power Plus và dự định áp dụng cho chiếc Note 8.

Sự cố Note 7 dường như không đánh gục Samsung khi mà hai chiếc S8/S8 Plus đã gặt hái được rất nhiều thành công trong giai đoạn mở bán. Và giờ đây, tin đồn cho rằng hãng sẽ “dẹp” dòng Galaxy Note đã bị dập tắt hoàn toàn khi hãng đã phát triển thành công nền tảng 10nm thế hệ II, sẽ áp dụng cho Galaxy Note 8 ra mắt vào mùa thu này.



Theo Samsung Electronics phiên bản mới nhất có hiệu năng tốt hơn 10% so với thế hệ cũ và ít tiêu hao điện năng hơn 15%.

Thế hệ 10nm đầu tiên được Samsung nghiên cứu thành công vào tháng 9 và đưa vào sản xuất hàng loạt ngay sau đó 1 tháng. Tiến trình này đã được hãng ứng dụng lên con chip mới nhất của mình là Exynos 9 và xuất hiện trong chiếc flagship Galaxy S8/S8 Plus. Con chip Snapdragon 835 của Qualcomm cũng được phát triển trên tiến trình này.

Có một chút khác biệt khá lớn ở phiên bản thứ 2 là hãng sẽ ứng dụng nó đa dạng hơn chứ không chỉ giới hạn trên những chiếc điện thoại. trong tương lai gần, những sản phẩm của Samsung như thiết bị đeo tay, mạng lưới mạng, Internet of Things,.. cũng sẽ được phát triển trên tiến trình này.

Để sản xuất 1 số lượng lớn những những con chip này, Samsung đã lên kế hoạch mở rộng nhà máy của họ ở tỉnh Hwaseong, Hàn Quốc. Sau khi đưa vào sản xuất 10nm LPP, Samsung có thể bắt tay vào nghiên cứu 7 nm.




Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment