Samsung bỏ 9 tỷ USD mở rộn g dây chuyền sản xuất tấm nền OLED

Làm hài lòng Táo Khuyết là nguyên nhân mà Samsung quyết định “chơi lớn” như vậy.

Bộ đôi siêu phẩm dòng Galaxy S được Samsung trình làng vào cuối tháng 3 vừa qua. mặc dù chưa ra mắt nhưng 2 thiết bị này nhanh chóng nhận được lượng đơn đặt hàng khủng, qua đó hứa hẹn mang đến cho Samsung hàng đống USD.



Bên cạnh đó vẫn còn một nguồn thu mà Samsung cũng đang rất quan tâm, đó là những đơn hàng cung ứng 160 triệu tấm nền OLED cho iPhone 8 – đây là chiếc smartphone đặc biệt nhất trong lịch sử của Apple.

Một báo cáo đáng tin cậy từ The Investos vừa cho biết Samsung Display đang có ý định đầu tư 10 nghìn tỷ Won, gần 9 tỷ USD, vào dây chuyền sản xuất tấm nền OLED để nâng cao sản lượng. Đây là một chiến thuật nhằm đảm bảo nguồn cung tấm nền OLED cho vị khách đặc biệt này.

Hiện tại, Samsung Display đang là cái tên lớn trong lĩnh vực sản xuất tấm nền OLED, năm giữ gần 95% thị phần. Đó cũng là lí do TÁo khuyết đặt hết niềm tin vào nhà cung ứng này. Tuy nhiên, không chỉ mỗi Apple mà các đại gia công nghệ khác cũng đang đặt hàng đơn vị này. vì thế việc Samsung Display bị “bể” hợp đồng là rất lớn.

Chưa kể, Samsung Display phải ưu tiên tấm nền cho smartphone Samsung. Theo khảo sát, hơn 70% điện thoại của Samsung dùng tấ m nền này. Do đó, việc mở rộng chuỗi sản xuất là hoàn toàn chính xác.


Theo tin đồn, iPhone 8 sẽ được trình làng vào tháng 11 này chứ không phải tháng 9 như truyền thống. giá iPhone 8 có thể từ 1.000 USD.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment