“Phốt” đầu tiên của Samsung S8

Được biết Samsung đang dùng 2 chip bộ nhớ UFS 2.0 và UFS 2.1 trên bộ đôi siêu phẩm Samsung Galaxy S8. Vậy làm thế nào để nhận biết thiết bị của mình đang dùng bộ nhớ nào ?

Theo đó, cách đây ít giờ, một thành viên trên diễn đàn XDA-Developers đã phản ánh việc chiếc S8 của mình không được hãng trang bị bộ nhớ tron g chuẩn UFS 2.1, thay vào đó máy lại sử dụng phiên bản UFS 2.0.

Vậy đâu là điểm khác biệt giữa 2 phiên bản này ? Khác biệt lớn nhất giữa UFS 2.0 và UFS 2.1 nằm ở tốc độ đọc tuần tự. Theo đó, UFS 2.0 có tốc độ đọc khoảng 500 MB/s, trong khi đó ở UFS 2.1 là 700 – 800 MB/s.



Vậy làm thế nào để nhận biết thiết bị mình đang sử dụng được trang bị bộ nhớ nào ? Để kiểm tra chiếc S8 của mình đang sử dụng bộ nhớ trong theo chuẩn UFS 2.0 hay 2.1 bạn hãy tải bộ công cụ Material Terminal trên Play Store và nhập vào đó câu lệnh sau: cat /proc/scsi/scsi
Sẽ có vài kết quả được trả ra, nếu kết quả bạn nhận được là … , xin chúc mừng bạn, đây là chip UFS 2.1 do chính Samsung phát hành.

Còn nếu kết quả bạn nhận được là …, kết quả này cũng không quá tệ, đây là chip UFS 2.1 nhưng do Toshiba sản xuất.

Và kết quả cuối cùng là …, nếu gặp phải trường hợp này thì chiếc S8 bạn đang dùng được hãng trang bị chip UFS 2.0 do Toshiba phát triển.

Trường hợp những kết quả trên quá rối, bạn hãy nhìn vào kí hiệu sau. Nếu trong kết quả có đuôi “IR” thì đó là UFS 2.1, còn mã đuôi “TR” là UFS 2.0


Tuy nhiên, đó là chuyện của “thiên hạ”, còn nếu bạn mua Galaxy S8 chính hãng tại Việt Nam thì chắc chắn thiết bị bạn sẽ được trang bị UFS 2.1. bởi những báo cáo cho biết việc cắt giảm  này được hướng đến một số thị trường nhất định như Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment